Totmart.vn là một thị trường tập trung các sản phẩm/dịch vụ tiêu dùng bền vững. Chúng tôi kết nối người tiêu dùng có trách nhiệm với các đơn vị sản xuất sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ có ích cho cộng đồng  Hàng hóa trên totmart.vn là do các đơn vị tham gia thị trường uỷ quyền cho totmart.vn bán hàng trực tiếp. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ trung gian để giúp người mua và người bán vượt qua những trở ngại khi giao dịch thương mai điện tử như thanh toán và vận chuyển
Tại totmart.vn bạn có thể giao dịch những hàng hóa/dịch vụ trong các danh mục sau:

1) Hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp xã hội

2) Sản phẩm tiêu dùng bền vững ( hàng có trách nhiệm, hàng thân thiện với môi trường, hàng thương mại công bằng…)

3) Sản phẩm của nghệ nhân/ thợ thủ công và các sản phẩm phong cách khác
 
Liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn giao dịch (mua hoặc bán) các  hàng hóa/ dịch vụ nằm ngoài danh mục kể trên để có sự đánh giá về mặt phù hợp.
Mua hàng tại totmart.vn bạn có thể có được các lợi ích sau:

1) Hàng hóa/ dịch vụ rất đa dạng trong lĩnh vực tiêu dùng bền vững. Hội tụ đông đảo những thương hiệu hàng đầu về tiêu dùng bên vững và cộng đồng người mua hàng có trách nhiệm .

2) Yên tâm mua sắm vì các hàng hóa/ dịch vụ được kiểm duyệt chặt chẽ  trước khi được tham gia bán hàng và được đảm bảo an toàn 100%  nếu chọn Thanh toán đảm bảo qua trung gian.

3)Thanh toán, vận chuyển tiện lợi và linh hoạt.
Bạn không cần phải đăng ký thành viên cũng có thể mua hàng trên totmart.vn. 

Tuy nhiên, bạn nên tạo tài khoản trên totmart.vn và đăng nhập khi đặt hàng để 

1)Mua hàng nhanh hơn 

2)Lưu lại lịch sử giao dịch và được cộng điểm cho thành viên thường xuyên

3)Tra cứu trạng thái đơn hàng thuận tiện hơn.
Để tìm kiếm sản phẩm, bạn có thể sử dụng:

1) Công cụ tìm kiếm bằng cách gõ tên sản phẩm và chọn tìm kiếm theo sản phẩm
2) Danh mục ngành hàng chi tiết
3) Theo các gợi ý về xu hướng: hàng mới, hàng đang giảm giá, nhiều người mua, nhiều người quan tâm
Những đánh giá về sản phẩm trên hệ thống của chúng tôi được chia sẻ bởi khách hàng đã thực sự mua hàng, do đó thường phản ánh khá chính xác chất lượng của sản phẩm. Chúng tôi luôn khuyến khích người mua chọn những sản phẩm có điểm đánh giá cao
Bạn có thể liên lạc với người bán bằng những cách như sau 
1) Chat trực tiếp với người bán nếu họ online
2) Gửi tin nhắn trên hệ thống cho người bán nếu họ không online để trả lời trực tiếp.
3) Điện thoại trực tiếp nếu gian hàng cung cấp điện thoại liên lạc
Tùy vào mức độ tin tưởng của bạn vào gian hàng, bạn có thể lựa chọn các cách thanh toán như sau: 

1) Thanh toán trực tiếp cho gian hàng ( trường hợp này, bạn phải tự chịu trách nhiệm xử lý đơn hàng với người bán, chúng tôi chỉ hỗ trợ vận chuyển) 

2) Thanh toán bảo đảm qua trung gian ( trường hợp này, khi bạn nhận được hàng và hài lòng vê sản phẩm như mô tả khi mua, tiền mới được chuyển cho người bán) 
Hệ thống của chúng tôi hỗ trợ các phương thức thanh toán thương mại điện tử đa dạng:

1) Đối với khách hàng nội địa: có thể dùng các phương án thanh toán trực tuyến ( hỗ trợ internet banking và thẻ tín dụng), chuyển khoản hoặc giao hàng thu tiền

2) Đối với khách hàng ngoài lãnh thổ Việt Nam, có thể dùng cổng thanh toán Paypal, thẻ tín dụng, chuyển khoản.
Tùy thuộc vào lựa chọn thanh toán, mà người mua chi trả phí thanh toán khác nhau:

1) Đối với khách hàng chọn cổng thanh toán trực tuyến, bạn sẽ không phải chịu phí thanh toán (trừ cổng Paypal)

2) Đối với khách hàng chọn phương án chuyển khoản thì hoàn toàn không mất phí thanh toán

3) Đối với khách hàng chọn phương án nhận hàng trả tiền thì sẽ trả chi phí thu tiền mặt cho hãng vận chuyển ( trừ trường hợp gian hàng đồng ý chi trả chi phí này)

Chúng tôi đã lựa chọn và kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển TMĐT tốt nhất ở Việt Nam để giúp người mua có những lựa chọn vận chuyển đa dạng phù hợp với yêu cầu thời gian khác nhau. Người bán sẽ không phải mất công kết nối với từng đơn vị vận chuyển.

1) Đối với khách hàng nội địa: có thể dùng phương án giao hàng chậm (qua VNPOST) và giao hàng nhanh ( EMS, Giaohangnhanh.vn, giaohangtietkiem.vn..)

2) Đối với khách hàng ngoài lãnh thổ Việt Nam: có thể chọn phương án giao hàng chậm ( qua VNPOST) và giao hàng nhanh( qua UPS)
Người mua sẽ chịu chi phí vận chuyển. Trừ trường hợp:

1) Đến lấy hàng tại địa chỉ của gian hàng

2) Người bán miễn phí vận chuyển 
1) Nếu bạn là khách hàng nội địa: chi phí sẽ bao gồm số tiến chi trả để mua hàng, chi phí thu tiền mặt hộ (nếu chọn giao hàng trả tiền), phí vận chuyển ( trừ trường hợp được miễn phí)
2) Nếu bạn là khách hàng ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam: Ngoài các chi phí chi trả để mua hàng, phí vận chuyển ( trừ trường hợp được miễn phí), có thể bạn chi trả chi phí thuế chi trả cho hàng hóa dưới dạng quà tặng nhập khẩu vào nước đó ( Các nước qui định tính thuế khác nhau cho hàng quà tạng. Đa số các nước không thu khoản thuế này) 
Trong một số trường hợp như gian hàng không chấp nhận thanh toán giao hàng thu tiền hoặc bạn ở ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Bạn cần phải thanh toán trước khi mua hàng. 

1) Đối với hình thức thanh toán trực tiếp cho gian hàng bạn phải tự chịu trách nhiệm đánh giá mức độ rủi ro trước khi trả tiền trước. Chúng tôi khuyên bạn chỉ dùng phương án này với những gian hàng hoặc là đã có thương hiệu hoặc bạn đã giao dịch nhiều lần và tin tưởng

2) Đối với hình thức thanh toán đảm bảo quan trung gian, chúng tôi đảm bảo an toàn cho khoản thanh toán của bạn. Tiền được thanh toán cho người bán chỉ khi bạn nhận được hàng như mô tả khi bạn mua
1) Trước khi đặt hàng: Kiểm tra kỹ mọi chi tiết của sản phẩm cần mua. Tham khảo đánh giá của những người mua trước đó.

2) Khi đặt hàng: Cung cấp số điện thoại và địa chỉ giao hàng chính xác. Chọn phương án Thanh toán đảm bảo qua trung gian nếu chưa có lịch sử giao dịch trực tiếp với gian hàng.

3) Khi chờ nhận hàng: Theo dõi việc xử lý đơn hàng và chuyển hàng 

4) Khi nhận hàng: Kiểm tra kỹ bao bì niêm phong trước khi ký nhận. Cẩn thận kiểm tra hàng hóa, nếu sản phẩm nhận được không giống với mô tả hãy tiến hành khiếu nại ngay lập tức. 
Để theo dõi trang thái của đơn hàng:

1) Nếu bạn đã có tài khoản hãy truy cập phần Hoạt động, Sản phẩm đã mua, và click vào Đơn hàng cần tra cứu. 

2) Nếu bạn mua hàng mà không dùng tài khoản bạn vào phần Tra cứu đơn hàng rồi sử dụng số điện thoại và mã số đơn hàng để theo dõi trạng thái đơn hàng.

Ngoài ra, khi nhìn thấy mã vận đơn của đơn vị vận chuyển trong phần trạng thái, bạn có thể tra cứu tiếp tại website của hãng vận chuyển sẽ biết được chính xác hàng đang di chuyển đến đâu
Sau khi mua, bạn sẽ nhận được hai lần xác nhận. Một lần xác nhận bằng email của hệ thống, một lần xác nhận lại từ gian hàng.

1) Nếu hàng chưa ở trạng thái đang chuyển, bạn có thể hủy đơn hàng mà không mất chi phí. Bạn chỉ cần truy cập phần Hoạt động đến Sản phẩm đã mua. Sau đó chọn đơn hàng và ấn nút Hủy. 
2) Nếu hàng đã ở trạng thái đang chuyển, bạn không thể hủy đơn hàng. Có thể bạn sẽ phải chịu phí hủy hoặc phí hoàn trả hàng tùy theo qui định của gian hàng đó
Bạn có quyền khiếu nại khi gặp một trong các trường hợp sau:

1) Không nhận được hàng sau khi người bán thông báo đã chuyển hàng đi.
2) Hàng nhận được không đúng với mô tả, số lượng hoặc các thuộc tính khác theo yêu cầu của người mua được thể hiện trong đơn hàng.
3) Hàng nhận được bị méo mó, vỡ do quá trình vận chuyển.

Để khiếu nại, bạn Truy cập vào phần Hoạt động, Sản phẩm đã mua Chọn đơn hàng có vấn đề và bấm vào nút khiếu nại.  Sau đó cung cấp đầy đủ các thông tin khi khiếu nại: giải thích rõ vấn đề khiếu nại, tình trạng hàng hóa (có bằng chứng đi kèm: hình ảnh, clip,..) và nêu rõ yêu cầu của mình là đổi hàng, trả hàng, hoàn lại một phần tiền hay toàn bộ số tiền…
Sau khi nhận được Hàng, nếu không gặp các trục trặc cần khiếu nại như trong câu hỏi 12, bạn hãy dành một chút thời gian đánh giá sản phẩm theo hướng dẫn như sau

Truy cập phần Hoạt động > sản phẩm đã mua> chọn đơn hàng vừa mua> chọn từng sản phẩm và đánh giá theo các tiêu chí: Chất lượng, giá cả, mức độ xá nhưc thực mô tả khi mua.